Bảng tin

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

KG dã sử - Chương 1

(Cảnh bấu: Trong bài nầy có sử dụng một số tục ngữ. Quần chúng tin tin dưới 18 tuổi nhẽ nên đóng máy tính, lấy bài ra học hoặc đi nấu cơm. Riêng đối với các nhà văn hóa giả cầy, mời các vị cút khỏi blog, về nhà bú tí mẹ.)

***********************************************************************************

(Lời tựa xem ở đây)

Chương 1 - Chính trị gia liệt truyện

Chính Trị Gia tuổi ngoại ba mươi, cao một mét bẩy nhăm, nặng bẩy nhăm ký. Đàn ông An-nam, thể hình thế là ngon mẹ.

Tháng mười năm 200x (x=5~8), Huy bầu đến Kyoto, tạm trú tại tổ dân phố Uji.

Huy bầu gặp Chính Trị Gia lần đầu trong bữa tiệc ở nhà Chị Cả, tiệc vì lý do gì không nhớ. Chị Cả ngụ trên gác hai một căn nhà gỗ cũ bửn. Chị sang Nhựt đã lâu mẹ, là cán bộ tổ dân phố. Uy tín cực.

Tiệc khai mào được nửa tiếng thì Chính Trị Gia đến. Chính Trị Gia mặc quần bò mài, áo khoác thể thao hiệu Báo Vồ, tóc húi cua, mặt vuông, da tái. Phong trần cực.

Chính Trị Gia bắt tay từng người. Đến lượt Huy bầu, Chính Trị Gia bẩu: “Mới sang hả?”, chẳng thèm hỏi tên.

Vầng em hiểu, Huy bầu tự bẩu, quan trọng đek gì cái tên.

Tiệc tàn, Chính Trị Gia bẩu Huy bầu, rảnh mầy sang nhà anh chơi. Anh ở chung cư Mukaijima, đường đất độ hai chục phút, gần mà.

Gần thế dưng rồi Huy bầu cũng chẳng sang đấy lần nầu. Mấy tháng sau, Chính Trị Gia giả nhà, định về VN ăn Tết một tháng. Từ hôm giả nhà đến hôm lên máy bay còn độ một tuần, Chính Trị Gia sang nhà Huy bầu ngủ.

Tối, Chính Trị Gia gác chân lên bụng Huy bầu nói chiện. Huy bầu hỏi, sau nầy học xong về anh làm gì? Em thấy anh cái gì cũng giỏi, đá bóng hay, ten nít cũng đỉnh, nhẽ phẩy chơi thể thao chiên nghiệp mới xứng.

Chính Trị Gia bẩu, chiện vặt.

Huy bầu lại bẩu, hay anh chơi chính trị đi. Em thấy anh ăn nói hùng hồn, kiến thức bao la, từ chiện nuôi lợn nuôi gà đến chinh phục vũ trụ, không cái gì là không thông.

Chính Trị Gia quay sang Huy bầu, bẩu, mầy nói nghiêm túc?

Huy bầu bẩu, em thật.

Chính Trị Gia bẩu, làm chính trị thời phẩy hùng biện. Kiến thức mới chỉ là một nửa, muốn thuyết phục được người khác nghe mình thời phẩy hiểu nghệ thuật tranh luận nữa.

Huy bầu bẩu, nghệ thuật tranh luận là sâu?

Chính Trị Gia bẩu, cái í mênh mông lắm, để bữa khác. Thôi ngủ đi, muộn mẹ rùi.

Nói xong dắm mắt. Nửa phút sau thì bắt đầu ngáy.

Huy bầu nằm nghe Chính Trị Gia ngáy rền, vừa nghĩ mông lung, nghệ thuật tranh luận là cái gì mà cao siêu thế, nhẽ hơn cả chinh phục vũ trụ?

(Phần tiếp xem ở đây)

6 nhận xét:

Aministrator nói...

Mở màn hơi bị hấp dẫn. Mạn phép với bác tý có lẽ khả năng CHÉM GIÓ là một yếu tố rất quan trọng trong NTTL phẩy không ạ?

Huy bèo hớ hàng rồi, thừa mất 1 mạng. Giờ lại phải gom thêm hàng để lão Huy bầu biên tiếp à? Bác nầu giới thiệu thêm khách để lão thêm chương nữa nầu?

Huy Bèo nói...

Đặc tả Nhật Râu à bác bầu?

Huy bầu nói...

@Bèo: Huy bầu không giả thiết là có thể giả nhời câu hỏi nầy.

namazu nói...

Chơi tennis giỏi và pốc phét giỏi thì đúng là Nhựt Râu roài.

Nghệ thuật tranh luận của chính trị gia kinh khủng nhỉ? Còn nhớ có lần sau tranh luận trên bàn nhậu, có 1 chú ăn nói linh tinh, tý thì bị Nhựt Râu nhổ nước bọt vào mặt. Hoan hô chính trị gia.

Huy bầu nói...

@Zự: Nhưn vựt trong Dã sử chỉ có tính vẽ vời, không nhứt thiết phải khác sự thực.

Aministrator nói...

Em còn nhớ hồi năm cuối 2007, một lần duy nhất cho đến nay ngồi uống cafe ở cổng Kyodai cùng anh NR, aQ, Hugo và anh Dự. Đọc dã sử này có vẻ như không khác sự thật là mấy! Hình như là anh NR.

Đăng nhận xét

Ý kiến nhưn dưn

Dân số phường

Thư viện phường