Bảng tin

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2010

KG dã sử

Lời tựa:

Cuộc chưởi nhau bên lề VỤ ÁN với Kiến đồng chí về cái quép xai phường khiến Huy bầu bâng khuâng nhớ lại một trang sử hầu hùng của phường ta...

Quần chúng truy cập vầu quép xai của phường (www.kyoto-svvn.org) sẽ thấy biểu trưng phường nằm ở ngay đầu trang. Biểu trưng, tiếng Anh thúi gọi là logo, phương ngữ bình dân phường ta gọi là nô gô.

Cái nô gô í có từ thuở phường ta mới thành lập. Nói chung là có một nịch sử lâu đời mẹ. Có một dạo, phường ta muốn thay cái nô gô í bằng một cái mới hơn. Ý tưởng vừa mới đưa ra lập tức bị phản đối ầm ầm. Và theo triền thống của phường, hòm thư chung của phường đã trở thành sân khấu cho cuộc chưởi hoành tráng í.

Quần chúng lưu ý: Chưởi nhau là một nét văn hóa thâm trầm của phường ta.

Bà cựu thủ tướng Margaret Thatcher bên nước Anh nói: "Tôi thích chưởi nhau, tôi thích cãi nhau. Tôi không mong ai đó chỉ ngồi đấy mà gật, đấy không phải là việc của họ" (I love argument, I love debate. I don't expect anyone just to sit there and agree with me, that's not their job).

Nhờ chưởi nhau, nhưn dưn phường ta đã giành được dững tiến bộ vượt bực cả về nhận thức lẫn năng lực ný nuận chính chị chính em.

Cũng giống như vụ án BC2010, cuộc chưởi ngày í được đông đảo quần chúng tham gia hưởng ứng. Dưng khác với vụ án BC2010, cuộc chưởi ngày í không có Xinh có Duyên, không tin tin như À nồ, không bây bi như Còm, mà tuyền các lão thành cách mạng, trong đó có nhiều cụ đã từng tạm trú ở phường vầu kỷ Băng Hà. Trình chưởi của các cụ cao dư cột điện, chạm vầu nhiều phạm trù uyên bác, trừu tượng dư triền thống, đoàn kết, phát triển, vưn vưn... Và đặc biệt, các cụ choảng nhau thật lực, nghiêm túc, không nhường nhau một ly ông cụ nầu.

Dững ngày ấy, phường ta rộn ràng như buôn làng Tây Nguyên vầu mùa đâm trâu.

Chiêm ngưỡng các cụ chưởi nhau, nhiều tin tin trong phường thắc mắc, cụ này là ai, cụ kia là ai, cư trú ở tổ dân phố nầu mà mình không biết ta? Thật đáng thương.

Vì thế, có cụ đã đề xuất lập ra một cái phòng triền thống trên quép xai để bọn thanh niên mới nhớn trong phường hiểu được lịch sử của phường.

Ý tưởng nầy được ủng hộ nhiệt liệt nhiệt liệt, dưng rồi chìm dần chìm dần chìm dần.

Nay xét thấy thanh niên phường ta vưỡn có khoái cảm tìm hỉu lịch sử của phường, trong cuốn dã sử nầy, Huy bầu sẽ chép lại dững nhưn vựt, sự kiện tiêu biểu của phường giai đoạn 2007-2010.

Quần chúng lưu ý: Vì chép theo trí nhớ nên không nhất thiết phải sai sự thật.

Chương 1- Chính trị gia liệt truyện

(Đi làm thí nghiệm đã, tý lên biên tiếp)

6 nhận xét:

Tu ANh nói...

ôi, ủng hộ!

Huy bầu nói...

@Tu Anh: Có Duyên ủng hộ thì anh có thể san bằng cả mặt biển :)

NVA nói...

Tưởng loa rè của phường tắt từ hổm, ai dè vẫn níu no hay nhỉ?
Ủng hộ Bầu làm phát KGSKTT.

Huy bầu nói...

@VA: Chờ ông lên tiếng mãi rùi đới. Ừa, sẽ cố gắng cố gắng.

Huy Bèo nói...

Đợi mãi sốt cả ruột, híc
Post chiện lên đi bác bầu ơi

Huy bầu nói...

@Bèo: Hô hô, cuối cùng mầy cũng mò ra cách bốt cồng măng hử? Anh đang định nhờ VA sang dậy mầy đới.

Đăng nhận xét

Ý kiến nhưn dưn

Dân số phường

Thư viện phường