Bảng tin

Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Bầu sữa Nhựt

Phẩy nói ngay mới các nam thanh niên phường ta là tiêu đề trên được hiểu theo nghĩa bóng. Tiu nghỉu chưa?

Huy bầu vừa gúc thử phát xem trên thế giới bầu sữa nầu ngọt nhứt? Nghĩa đen: Hệ thống phúc lợi của nước nầu là tốt nhất?

Kết quả là Đan Mạch đứng đầu bảng, Nhựt đứng thứ 25. Xếp hạng nầy dựa trên tỷ lệ giữa chi phí phúc lợi và thu nhập bình quân đầu người. Nói bóng bẩy là tỷ lệ giữa sữa và nước mà mỗi người dân được uống.

Huy bầu cho rằng Nhựt sẽ có thứ hạng cao hơn, thậm chí cao nhất, nếu bảng xếp hạng nầy xét cả đến tiêu chí đối tượng được uống sữa. Bằng chứng nhế:

Theo bảng xếp hạng nầy thì Úc đứng thứ 22, trên Nhật. Dưng Huy bầu biết chắc rầng ở Úc, dững người không phải công dân bản quốc thời không được xét cho ở Nhà chính phủ. Nhựt vưỡn được.

Ở Úc, dững người không phải công dân bản quốc thời không được xét trợ cấp tiền nuôi con nhỏ. Nhựt vưỡn được. Cụ thể là, nếu thanh niên phường ta có con nhỏ dưới 6 tuổi, hàng tháng chính phủ Nhựt sẽ cấp cho cháu một khoản tiền, bất kể cháu đang ở Nhựt hay ở VN.

Vì thế, Huy bầu mới nói, bầu sữa Nhật thật là lai láng!

Khoản tiền trợ cấp, phương ngữ phường ta gọi Tiền Sữa, cho trẻ dưới 2 tuổi là 10,000 yên/tháng, cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi là 5,000 yên/tháng.

Thủ tục xin Tiền Sữa:

1) Đến trụ sở quận (ku yakusho) hỏi bộ phận Jido Teate
2) Khi gặp nhân viên Jido Teate, thanh niên phẩy trình bầy hoàn cảnh rõ ràng để nhân viên nhà nước biết đường mà cấp hồ sơ thích hợp. Có hai trường hợp xẩy ra:
- Nếu cháu đang ở Nhựt thì ngoài đơn, thanh niên phải cung cấp bản sao thẻ ngoại kiều của mọi thành viên  trong gia đình, thẻ bảo hiểm y tế của cả gia đình, và giấy chứng nhận thu nhập do chính quyền quận cấp.
- Nếu cháu không ở Nhựt thì ngoài đơn và các loại giấy tờ nói trên, thanh niên phải trình thêm giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cháu bé đang cư trú về quan hệ gia đình và tình trạng cư trú của cháu. Giấy xác nhận phải được dịch ra tiếng Nhật và công chứng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ý kiến nhưn dưn

Dân số phường

Thư viện phường