Bảng tin

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Niềm đam mê rất Việt

Thằng Tây nhợn bạn Huy bầu bẩu, VN mầy trầm tính nhở, có vẻ ít đam mê? Huy bầu bẩu, nhẽ thế. Dưng một ngày nầu đó, khi chúng mầy chẳng còn gì để đam mê nữa thì VN tao vưỡn còn một đam mê. Nó bẩu, gì? Huy bầu bẩu, mua đồ xe cần hen.

Ngày đầu tiên đến Kyoto, có nhà phát là Huy bầu nghĩ ngay, phải tìm kiếm quả nồi cơm điện. Xe cần hen, tất nhiên. Rùi chăn đệm bàn ghế tủ lạnh lò vi sóng máy giặt xe đạp vưn vưn. Dững thứ í kiếm ở đâu ở đâu ở đâu?

Bạn ma mới thưn yêu chắc cũng có cùng dững trăn trở í?

Khi bạn đã quen biết nhiều dân phường và được nhập hộ khẩu vầu phường rùi thì bạn nên bốt thư xin đồ, bởi có thể ai đó cũng đang tìm người để cho. Nếu cách nầy không hiệu quả thì phải tìm mua chứ biết sao giờ?

Mua dững thứ í ở đâu?

1. Bảng thông tin trước cửa Foreign Student Division (FSD), Yoshida campus, Kyoto Uni (Các trường khác Huy bầu không rõ. Ai có thông tin cho xin cái cồng nhế):

Sinh viên sắp về nước thường cắm quảng cấu lên đấy. Huy bầu đã dùng cách nầy để mua xe máy tủ lạnh lò vi sóng và nhiều thứ hầm bà lằng khác.

2. Shop Recycle:

Ở Yoshida thì Huy bầu không biết tý gì. Quần chúng nầu có giải nghiệm cho xin cái cồng nhế.

Ở Katsura, là chỗ uýnh dấu X trong bản đồ (nằm trên đường số 9. Cái bó đũa trong bản đồ là ga Katsura đới):

3. Chợ đồ cũ ngày 1/4:

Ngày 1 tháng Tư hàng năm, trước Minami campus (đối diện Clock Tower) có chợ đồ cũ do Hội sinh viên Kyodai tổ chức. Thường khoảng 10h khai mạc. Đồ cũ của các sinh viên vừa ra trường được Hội mua lại rùi bán với giá 500 yên/cái, bất kể đấy là cái tủ lạnh, cái giường, cái bàn, cái TV, cái máy tính, cái máy giặt hay cái bút chì. Hàng bày bát ngát trên sân trường. Người mua có 1 tiếng đầu để xem hàng. Chọn được con hàng nầu vừa ý thì đứng bên cạnh xí, đợi đến khi lệnh bán được phát ra. Nếu con hàng nầu có nhiều người cùng xí thì các bên tự giải quyết với nhau bằng cách oẳn tù tì.

Lệnh bán được phát ra sau khi tất cả các người mua đã an vị. Mỗi đợt phát lệnh, mỗi người chỉ được mua một cái, bất kể đấy là cái tủ lạnh, cái giường, cái bàn, cái TV, cái máy tính, cái máy giặt hay cái bút chì. Ban tổ chức (BTC) sẽ dón chân đến bên từng người mua nhẹ nhàng, đưa cho một cái phiếu để sau nầy thanh toán. Sau lệnh bán thứ nhất, sẽ lại có 30 phút xem hàng, rùi đến lệnh bán thứ hai... Cứ dư thế đến khi bán hết. Thường là chỉ sau hai ba lệnh là hết sạch, nên mỗi người thường chỉ mua được 2-3 món, trừ phi biết chơi trò bầy đàn, kéo bạn bè đi cùng để xí hộ.

Cuối buổi, khách mang phiếu ra quầy thanh toán. 500 yên/nhát. Nếu ở loanh quanh Yoshida thì BTC thậm chí sẽ vận chiển giúp, miễn phí luôn. Nếu ở xa thì khách tự lo lấy. Huy bèo (không phẩy Huy bầu nhế) đã dùng cách nầy để mua được một cái giường sắt, và một cái giá sách to để đựng dầu gội đầu.

Namazu trước cũng đã biên một bài man mác về cái nầy, xem ở đây.

4. Bazaar:

Bazaar là một mỹ từ được mụ Dương Chip lúc còn ở Kyoto sử dụng thường xuyên, để chỉ một khái niệm cao siêu mà Huy bầu không hỉu nủi. Xin mụ cái cồng đê.

5. Nipponbashi:

Thiên đàng của các con hàng điện tử xe cần hen dư máy tính máy ảnh điện thoại ai pót máy quay phim máy ghi âm camera an ninh camera quay trộm vưn vưn.

Cách đi từ Kyoto: Bắt tàu Hankyu tuyến Umeda, xuống Awaji, chiển sang tuyến Tengachaya, xuống ga Nipponbashi (trên đầu bản đồ).

Ra cửa phía nam, đi thẳng cuốc bộ 5 phút là đến cửa thiên đàng. Thiên giới là tuyền bộ khu vực mầu đỏ trong bản đồ nầy:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ý kiến nhưn dưn

Dân số phường

Thư viện phường