Bảng tin

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2010

Bởi cuộc đời là dững chuyến đi

Dư đã nói ở bài nầy, xe máy nhẽ là phương tiện đích đáng nhứt cho nhu cầu đi lại loăng quăng của thanh niên phường ta. Ti diên, ngoài xe máy, đôi khi ta vưỡn phải yêu dững phương tiện khác.

Yêu dư lào?

1. Buýt:

Đi xe buýt thì có gì phải giải thích nhở? Có đấy. Huy bầu hồi mới sang Kyoto lúc lên xe buýt không biết cái máy để cạnh cửa dùng để làm gì, lúc xuống tuyền phẩy hỏi tài xế hết bâu xiền? Rất phiền. Mãi sau mới biết cái máy í là để xuất Tem Bến. Mỗi khi lên xe, khách phẩy rút một cái Tem, trên Tem có in số hiệu của Bến í. Lúc xuống xe thì so Số Bến với bảng giá vé trên đầu tài xế để biết hết bâu xiền. Ví dụ nếu nhẩy lên con buýt trong hình dưới đây từ bến số 2 thì mất 220 yên:


2. Tầu:

Đang kỳ nghỉ xuân, thanh niên nầu muốn khám phá đất nước Nhựt bửn thân thiện hiếu khách sạch sẽ xanh tươi hiện đại cổ kính thời nên tìm hiểu về Seishun Juhachi (Thanh xuân 18 bó).

Cóp bết nguyên văn từ trang http://kuvis.wordpress.com/ của Diện bầu:

"Giới thiệu qua anh em nào mới sang định đi du lịch về loại vé Seishun Juhachi Kippu. Đây là vé do Hãng đường sắt Nhật Bản (Japan Railway) phát hành. Giá vé là 11500 JPY.

Nó cho phép 1 người sử dụng vé có thể đi lại không hạn chế bằng các tàu local (tàu “chợ”) và rapid (tàu tốc hành) trên các tuyến JR trong vòng 5 ngày (không cần liên tiếp) đến khi hết hạn hoặc hết lượt. Mỗi ngày sử dụng sẽ được nhân viên đường sắt đóng 1 tem trên vé.

Vé này không cần bạn nhỏ hơn 18 tuổi mà chỉ cần “khỏe như 18″ để có thể di chuyển. Ví dụ, đi từ Kyoto đến Tokyo có thể mất chừng 10 tiếng nếu sử dụng 1 ngày vé này (đi shinkansen chừng 2 tiếng giá 14000 JPY, bus chừng 6 tiếng giá 5000 JPY).

Vé được bán tại bất kỳ nhà ga nào của JR. Lưu ý khi đi bằng vé này, phải trình vé tại các trạm soát vé (có nhân viên đứng đó) chứ không dùng máy soát vé tự động.

Nếu kết hợp với Moonlight Ticket (vé tàu đêm đặc biệt) và tính toán lộ trình hợp lý thì anh chị em có thể đi vòng quanh nước Nhật chỉ với 1 man trong túi.

Vé mùa xuân: Bán: 20/2-31/3 – Sử dụng: 1/3-10/4
Vé mùa hè: Bán: 1/7-31/8 – Sử dụng: 20/7-10/9
Vé mùa đông: Bán: 1/12-10/1 – Sử dụng: 10/12-20/1

Regards,
Lưu Quang Hưng" (Hết trích)

3. Tầu biển:

Thanh niên nầu ấp ủ dự định đi chơi Hàn Xẻng hoặc Tung Của thời nên xét đến phương tiện nầy. Giá rẻ như Huy bèo, lại có vài ngày biển một bên và em một bên, nhẽ không gì xoắn bằng. Bản thân Huy bầu cũng chưa làm quả trải nghiệm tầu biển nầu, chỉ mới một lần tiễn bạn đi Tung Của ở đây.


15 nhận xét:

Huy Bèo nói...

Cái mục 3 tầu biển có vẻ hay.
Bác có kinh nghiệm vè việc xin visa vào Hàn và mua ve này ko? Pót cụ thể cho thanh niên biết với đặng biết đường mà đi.
Dạo này các thanh niên ở Yoshida ham ăn ham ngủ nên thân hình phì nộm như Đức gaz hoặc tom tem như Thành chùa Đậu. Phải tính chuyện ăn chơi thôi.

Huy bầu nói...

@Bèo: Visa Hàn anh chẳng kinh nghiệm mẹ, dưng nhẽ chẳng có gì phức tạp. Vé thì đến tận nơi mua là hay nhất, nó có nhiều loại phòng cho mình chọn. Giá cả thì không phải lăn tăn rùi, nhể?

Kai nói...

Bài này hay quá, cảm ơn anh Huy bầu rất nhiều. Em vẫn chưa biết đi xe bus ở Nhật thế nào. Lần sau sang Nhật em sẽ thử 1 cái.

Huy bầu nói...

@Kai: Lấy Tem Bến là bắt buộc, dưng nhiều người vưỡn bỏ qua. Nếu ko có Tem Bến thời khách mặc định phải trả giá vé cao nhứt. Trong ảnh trên (nhẽ buýt Tokyo) nếu ko có Tem Bến (なし)thời phải trả 310 yên. Buýt Kyoto ko có mục なし nầy.

namazu nói...

Trên Tokyo xe bus khác kiểu, lên là phải trả tiền luôn.

Còn đi xe bus từ Yoshida lên nhà Huy Bầu thì phải đi kiểu này mới là rẻ nhứt.

Bắt xe bus từ Yoshida lên Katsura ở trường Kyoto. --> Không mứt chiền.

Sau đó gõ cửa lab Huy Bầu...Đợi chời tối, thì lão ấy lấy xe máy đèo về nhà.

Huy bầu nói...

@Nam: Buýt Tokyo lên giả xiền luôn thế thì làm sao biết bâu xiền mà giả? Thế nhỡ đang đi đổi ý nhảy xuống sớm cũng mất chừng í xiền à? Hay buýt mầy nói là giá cố định (flat rate)?

namazu nói...

My godness, hóa ra dân lừa mình cũng copy vụ khóa sình yêu nhẩy.
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/Nhip-dieu-tre/2010/02/3BA18E83/

Huy bầu nói...

@Bèo: Trả nợ cho Huy Bèo vụ vượt biên sang Hàn Xẻng nè: http://mister-hoang.blogspot.com/2010/02/xu-so-kim-chi.html. Du ký của Hoàng Kiều thằng đệ anh. Thằng nầy thật hơn Phật luôn, số liệu của nó chuẩn đới.

Linhnhi nói...

ko có mục nàu là hỏi đáp nên em đành hỏi luôn trong bài này có vẻ gần nhứt ạ.
Tình hình là em có ý định bảo lãnh song thân sang chơi dịp ngắm hoa Anh Đào này. Các anh, các chị có kinh nghiệm j về đặt khách sạn, tua du lịch, ăn uống đặc sản loanh quanh vùng Kansai và lên Tokyo chỉ cho em với ạ. Nếu có tour guide tiếng Việt thì càng tốt ạ.
À di ga tồ các anh các chị trước nhá!

Huy bầu nói...

@Linh: Chờ anh tổng hợp thông tin rùi giả nhời một thể nhế.

Huy bầu nói...

@Linhnhi: Về vướn đề sang Kyoto chơi vầu mùa anh đào:
- Mùa nầy khách du lịch đông hơn quân Nguyên. Em nên liên hệ đặt phòng càng sớm càng tốt. Đến cuối tháng 3 thì chắc chắn không còn phòng để đặt nữa.
- Kinh nghiệm đặt khách sạn, tua du lịch: Anh không có, vì chưa bao giờ cần đến cả. Tuy diên, em có thể tự thiết kế các tua Kyoto cho mình bằng cách tham khảo tua của các công ty chiên nghiệp, ví dụ ở đây: http://www.viator.com/kyoto-tours/d332-ttd?pref=02&aid=g2216. Các công ty du lịch của Nhật có thể bố trí tour guide tiếng Anh, tiếng Việt thì chưa thấy bâu giờ. Tuy nhiên, em nên hỏi các công ty du lịch An nam và đi theo tua của họ tổ chức, có thể họ đáp ứng được đới.
- Kinh nghiệm ăn uống đặc sản: Đặc sản thì nghe hơi sang đới. Sinh viên bọn anh ăn ngoài thường chỉ mỳ ramen mới cả cơm dĩa, sang lắm thì làm bữa búp phê thịt nướng giá bèo ở quán nầy: http://chifaja.com/. Nếu em thích ăn sushi thì đến chỗ nầy: http://maps.google.com/maps/place?hl=en&oq=&um=1&ie=UTF-8&q=musashi+sushi+kyoto&fb=1&hq=musashi+sushi&hnear=kyoto&cid=13229829323429123773.

Linhnhi nói...

Iem cám ơn anh Bầu nhíe.
Cho iem hỏi thêm chút: Ngoài khách sạn ra, anh có thông tin j vìa việc đặt phòng ko ạ? Có chỗ nào cho thuê phòng trong thời gian từ 1-2 tuần, tiện mọi nhẽ mà giá cả vừa phải ko ạ? he he

Huy bầu nói...

Phóng sự ảnh vượt biên về VN bằng tàu biển của em Diệu Linh (Yokohama): http://www.facebook.com/album.php?aid=53257&id=1102450075

Nam thanh niên phường ta thấy em nó thế nầu?

Huy bầu nói...

@Linhnhi: Ryokan và minshuku là 2 loại nhà nghỉ giá rẻ ở Nhựt (Xem:http://www.japanaccommodation.net/ryokan.html).

Gúc "Kyoto ryokan" sẽ cho ra:
http://kyoto.cheapest-inn.com/
http://www.kohro.com/(tiếng Nhựt)
http://www.kinmata.com/english/index.html

Gúc "Kyoto minshuku" sẽ cho ra:
http://www.ikoi-no-ie.com/
http://web.travel.rakuten.co.jp/portal/my/info_page_e.Eng?f_no=8958

Và còn nhiều nữa. Loại phòng rẻ nhứt là dormitory (phòng chung ở đông người) vầu khoảng 3000-4000/nhân. Mùa nầy có thể tăng bất tử. Em nên liên hệ trực tiếp, làm việc cụ thể trước khi đặt phòng.

Linhnhi nói...

Dạ, mấy hum nay bận quá hông vào Loa phường đc. Iem sẽ nghiên cứu thêm ạ, Cám ơn anh nhíe

Đăng nhận xét

Ý kiến nhưn dưn

Dân số phường

Thư viện phường